Trang nhất » Tin Tức » Thời tiết thủy văn nguy hiểm

Khí tượng Quảng Nam
Khí tượng Quảng Nam
Khí tượng Quảng Nam
Khí tượng Quảng Nam

TIN GIÓ MÙA ĐÔNG BẮC

Thứ sáu - 15/12/2023 03:46
TIN GIÓ MÙA ĐÔNG BẮC
 
1. Diễn biến thời tiết trong 24 giờ qua:   
Hiện nay (15/12), bộ phận không khí lạnh mạnh ở phía Bắc đã báo đang di chuyển xuống phía Nam.
Trong 24 giờ qua, thời tiết các địa phương Quảng Nam: Mây thay đổi, đêm có mưa vài nơi, ngày nắng.
2. Dự báo diễn biến không khí lạnh trong 24 giờ đến 48 giờ tới: 
Trên đất liền: Khoảng gần sáng và ngày 16/12, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ. Gió trong đất liền chuyển hướng Đông Bắc mạnh dần lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5, giật cấp 6-7.
Trên biển: Từ gần sáng 16/12, ở Vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 4,0-6,0m, biển động mạnh, riêng vịnh Bắc Bộ sóng biển cao 2,0-4,0m. Từ chiều tối 16/12, vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi và khu vực Giữa Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 3,0-5,0m, biển động mạnh. Từ đêm 16/12, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và vùng biển phía Tây của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao 3,0-5,0m, biển động.
Khu vực trên đất liền các địa phương Quảng Nam: Do ảnh hưởng của đợt gió mùa Đông Bắc mạnh nên từ ngày 17/12 trời nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to. Nhiệt độ thấp nhất trong đợt gió mùa Đông Bắc phổ biến từ 18 - 20 độ C, vùng núi cao có nơi 16 - 18 độ C (nhiệt độ thấp nhất khả năng xuất hiện từ ngày 20/12 đến cuối tháng). Gió Đông Bắc cấp 3, ven biển cấp 4 - cấp 5. 
Khu vực vùng biển Quảng Nam: Từ chiều tối ngày 16/12 có mưa, gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, có nơi cấp 7, giật cấp 8. Độ cao sóng từ 2,0 - 4,0m. Biển động mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 2.
3. Cảnh báo khả năng xuất hiện thiên tai đi kèm (nếu có): Từ ngày 17/12 đến ngày 24/12, các địa phương trong tỉnh đêm và sáng trời chuyển rét, trời nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to.
4. Khả năng tác động đến môi trường, điều kiện sống, cơ sở hạ tầng, các hoạt động kinh tế - xã hội:
Vùng biển Quảng Nam và các địa phương ven biển: Tàu thuyền hoạt động trên biển cần có biện pháp phòng tránh gió mạnh, sóng lớn; các khu du lịch ven biển, vùng biển Cửa Đại - Cù Lao Chàm cần đề phòng sóng biển cao; đề phòng sạt lở bờ biển nhất là vùng biển Cửa Đại (Tp Hội An), Cửa Lở (huyện Núi Thành).
Mưa lớn gây ra nguy cơ xảy ra lũ, lũ quét, tại các sông, suối vùng núi, sạt lở đất đá ở sườn dốc, sông, suối nhỏ; Gây ngập úng tại các vùng thấp trũng, nơi tập trung đông dân cư. Ảnh hưởng đến sản xuất, sinh hoạt của Nhân dân; có thể gây thiệt hại cho các công trình đang thi công, các hoạt động kinh tế - xã hội khác trên địa bàn tỉnh. 
Nền nhiệt độ: Xuống thấp có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của Nhân dân, nhất là người già và trẻ em; ảnh hưởng vật nuôi và cây trồng.
Cảnh báo: Đây là đợt không khí lạnh có cường độ mạnh, được tăng cường, bổ sung kéo dài nhiều ngày, Vì vậy, đề nghị các cấp, các ngành, địa phương cần theo dõi, cập nhật thường xuyên các thông tin thời tiết.
 
Thời gian ban hành bản tin tiếp theo: 09 giờ 30 phút ngày 15/12.
Tin phát lúc: 03 giờ 30 phút. 
 

Tác giả bài viết: Đài khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tin tức và sự kiện

PHỔ BIẾN KIẾN THỨC CÁC KIẾN THỨC VỀ LŨ. KỸ NĂNG PHÒNG CHỐNG TRƯỚC, TRONG VÀ SAU KHI LŨ XẢY RA

21.09.2021 07:35


Tỉnh Quảng Nam có địa hình phần lớn là đồi núi dốc chiếm hơn 70% diện tích đất tự nhiên nên khả năng tập trung nước nhanh. Lượng mưa trong mùa lũ lớn, sông suối ngắn và dốc do đó mà lũ ở lưu vực xảy ra rất ác liệt với cường suất lũ lớn. Lũ trên các sông trên lưu vực có đủ các dạng lũ đơn, lũ kép, có...

Các website liên quan