TIN GIÓ MÙA ĐÔNG BẮC

Chiều nay (04/4), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở Bắc Trung Bộ và Phía Tây Bắc Bộ. Dự báo: Đêm nay (04/4), bộ phận không khí lạnh này sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Trung Bộ và phía Tây Bắc Bộ.

Chiều nay (04/4), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở Bắc Trung Bộ và Phía Tây Bắc Bộ.

Dự báo: Đêm nay (04/4), bộ phận không khí lạnh này sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Trung Bộ và phía Tây Bắc Bộ.

Do chịu ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 5000m nên từ nay đến đến ngày 08/4, ở vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động; khu vực Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động.

Các địa phương Quảng Nam từ ngày mai 05/4 đến ngày 08/4 có mưa rào và dông vài nơi đến rải rác, trong cơn dông cần đề phòng có lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; Nhiệt độ thấp nhất từ  21 - 23 độ C; Trên đất liền gió Đông Bắc cấp 2 - cấp 3; Vùng biển có mưa rào và dông vài nơi, gió Đông Bắc cấp 4 - cấp 5, có nơi giật cấp 6; Biển động nhẹ. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

Đề nghị thông báo cho tàu thuyền đang hoạt động trên khu vực Vịnh Bắc Bộ, Bắc biển Đông và vùng biển ngoài khơi Quảng Nam chủ động phòng tránh gió mạnh và sóng biển cao.

Tin phát lúc 15 giờ 30 phút, ngày 04/4/2020.

Tác giả bài viết: Đài Khí tượng Thủy văn tinh Quảng Nam