​TIN GIÓ MÙA ĐÔNG BẮC

​TIN GIÓ MÙA ĐÔNG BẮC
Dự báo: Ngày và đêm nay, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.
Sáng nay (14/03), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh phía đông Bắc Bộ và một số nơi ở Bắc Trung Bộ. Ở Vịnh Bắc Bộ đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, biển động. 
Dự báo: Ngày và đêm nay, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên ở Vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động.
Các địa phương Quảng Nam chiều và đêm nay (14/3) có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông cần đề phòng có lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 22 độ C; Trên đất liền gió Đông Bắc cấp 2 - cấp 3; Vùng biển có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông cần đề phòng có gió giật mạnh, gió Đông Bắc cấp 4 - cấp 5, giật cấp 6; Biển động nhẹ. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.
Đề nghị thông báo cho tàu thuyền đang hoạt động trên khu vực Bắc Biển Đông, Vịnh Bắc Bộ và vùng biển ngoài khơi Quảng Nam chủ động phòng tránh gió mạnh và sóng biển cao.
 
Tin phát lúc 10 giờ 00 phút.

Tác giả bài viết: Đài khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Nam