​TIN THỜI TIẾT NGUY HIỂM TRÊN BIỂN

​TIN THỜI TIẾT NGUY HIỂM TRÊN BIỂN
Hiện nay (12/7), dải hội tụ nhiệt đới đi qua khu vực Bắc biển Đông.
Hiện nay (12/7), dải hội tụ nhiệt đới đi qua khu vực Bắc biển Đông.
Dự báo: Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên trong ngày và đêm nay (12/7), vùng biển Nam Vịnh Bắc Bộ; khu vực Giữa và Nam biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.
Khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau tiếp tục có gió Tây Nam mạnh cấp 6 có lúc cấp 7, giật cấp 9, sóng biển cao từ 2 - 4m; biển động mạnh.  Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.
Vùng biển Quảng Nam, chiều và đêm nay (12/7): có mưa rào và dông vài nơi, gió Nam đến Tây Nam cấp 4 - cấp 5. Sóng biển cao từ 0.5 - 1.5m. Tình trạng biển: Bình thường.
Đề nghị thông báo cho tàu thuyền đang hoạt động ở vùng biển Nam Vịnh Bắc Bộ; khu vực Giữa và Nam biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có biện pháp để phòng tránh gió mạnh và sóng biển cao.
 
Tin phát lúc 09 giờ 30 phút.

Tác giả bài viết: Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Quảng Nam