​TIN THỜI TIẾT NGUY HIỂM TRÊN BIỂN

​TIN THỜI TIẾT NGUY HIỂM TRÊN BIỂN
Hiện nay (03/7): Vùng áp thấp phía Tây đang tiếp tục mở rộng về phía Đông Nam nên ở vịnh Bắc Bộ đã có gió Tây Nam đến Nam mạnh cấp 5. Ngoài ra, hoạt động của gió mùa Tây Nam ở phía Nam gây ra mưa dông mạnh cho khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa) và các vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan.
Hiện nay (03/7): Vùng áp thấp phía Tây đang tiếp tục mở rộng về phía Đông Nam nên ở vịnh Bắc Bộ đã có gió Tây Nam đến Nam mạnh cấp 5. Ngoài ra, hoạt động của gió mùa Tây Nam ở phía Nam gây ra mưa dông mạnh cho khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa) và các vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan.    
Dự báo: Do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp phía Tây nên trong 2 - 3 ngày tới ở vịnh Bắc Bộ tiếp tục có gió Tây Nam đến Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Sóng biển cao 1.5 - 2.5m. Biển động. Ở khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa) và các vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa dông mạnh; ở khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau từ đêm nay có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.
Vùng biển Quảng Nam, đêm nay và ngày mai (04/7) không mưa, gió Nam đến Tây Nam cấp 4 - cấp 5. Sóng biển cao từ 0.5 - 1.5m. Tình trạng biển: Bình thường.
Đề nghị thông báo cho tàu thuyền đang hoạt động ở khu vực Vịnh Bắc Bộ, khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa) và các vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có biện pháp để phòng tránh gió mạnh và sóng biển cao.
 
Tin phát lúc 15 giờ 30 phút.

Tác giả bài viết: Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Quảng Nam