TIN GIÓ MÙA ĐÔNG BẮC

TIN GIÓ MÙA ĐÔNG BẮC
Tối nay (22/4), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết phía Đông Bắc Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ. Ở Vịnh Bắc Bộ đã có gió giật mạnh cấp 8.

 Tối nay (22/4), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết phía Đông Bắc Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ. Ở Vịnh Bắc Bộ đã có gió giật mạnh cấp 8.

Dự báo: Đêm nay, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến một số nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ và một số nơi ở Bắc Trung Bộ; từ chiều tối và đêm mai (23/4), không khí lạnh được tăng cường mạnh hơn và ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ và bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Từ đêm (22/4) đến ngày (26/4),  ở Vịnh Bắc Bộ và vùng biển phía Bắc khu vực Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động; từ chiều tối và đêm mai (23/4), khu vực vịnh Bắc Bộ và Bắc Biển Đông gió Đông Bắc mạnh lên cấp 6 - cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh..

Các địa phương Quảng Nam từ ngày (24/4) đến ngày (28/4) có mưa, mưa rào và dông vài nơi đến rải rác, trong cơn dông cần đề phòng có lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; Nhiệt độ thấp nhất từ  20 - 22 độ C; Trên đất liền gió Đông Bắc cấp 2 - cấp 3, ven biển có nơi cấp 4; Vùng biển có mưa rào và dông rải rác, gió Đông Bắc cấp 5, có nơi cấp 6; Biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

Đề nghị thông báo cho tàu thuyền đang hoạt động trên khu vực Vịnh Bắc Bộ, vùng biển phía Bắc khu vực Bắc Biển Đông và vùng biển ngoài khơi Quảng Nam chủ động phòng tránh dông sét, gió mạnh và sóng biển cao.

 

Tin phát lúc 21giờ 30 phút.

Tác giả bài viết: Đài Khí tượng Thủy văn tinh Quảng Nam