TIN GIÓ MÙA ĐÔNG BẮC

TIN GIÓ MÙA ĐÔNG BẮC
Hiện nay (12/10), bộ phận không khí lạnh đã báo ở phía Bắc vẫn đang di chuyển và nén rãnh áp thấp dịch chuyển xuống phía Nam.
Hiện nay (12/10), bộ phận không khí lạnh đã báo ở phía Bắc vẫn đang di chuyển và nén rãnh áp thấp dịch chuyển xuống phía Nam.   
Dự báo: Khoảng chiều ngày mai (13/10), không khí lạnh sẽ ảnh hưởng yếu đến vùng núi Bắc Bộ, từ ngày 14/10 không khí lạnh sẽ tăng cường mạnh hơn và ảnh hưởng đến khu vực Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ 14 - 16/10 ở khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông.
Từ ngày 14/10, ở Vịnh Bắc Bộ, khu vực Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 5, sau tăng lên cấp 6, giật cấp 7; biển động.
Các địa phương Quảng Nam từ chiều và đêm (14/10) có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến mưa rất to và dông; trong cơn dông cần đề phòng sét và gió giật mạnh. Vùng biển có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông cần đề phòng có gió giật mạnh, gió Đông Bắc cấp 4 - cấp 5, sau tăng lên cấp 6, giật trên cấp 6, biển động. Nhiệt độ thấp nhất trong đợt từ 21 - 230C.
Đề nghị thông báo cho tàu thuyền đang hoạt động trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ, Bắc Biển Đông chủ động phòng tránh gió mạnh.
 
Tin phát lúc 09 giờ 30 phút ngày 12/10.

Tác giả bài viết: Đài khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Nam