​TIN DỰ BÁO MƯA LỚN CỤC BỘ TẠI CÁC ĐỊA PHƯƠNG QUẢNG NAM

​TIN DỰ BÁO MƯA LỚN CỤC BỘ TẠI CÁC ĐỊA PHƯƠNG QUẢNG NAM
Trong 24 giờ qua: Các địa phương có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; lượng mưa phổ biến từ 20 - 70mm , có nơi cao hơn 80mm

 
Trong 24 giờ qua: Các địa phương có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; lượng mưa phổ biến từ 20 - 70mm , có nơi cao hơn 80mm như: Trạm Đo mưa Tiên Phước (huyện Tiên Phước) 82mm, Trạm Đo mưa Khâm Đức (huyện Phước Sơn 136mm; riêng vùng núi phía Bắc và một số nơi vùng đồng bằng ven biển phía Nam có lượng mưa dưới 20mm.
Dự báo: Do chịu ảnh hưởng của áp cao lạnh lục địa có cường độ ổn định, áp cao cận nhiệt đới trên cao hoạt động mạnh lấn về phía Tây; Vì vậy, trong 24 giờ tới (đêm 22, ngày 23/10) các địa phương Quảng Nam tiếp tục có mưa, rải rác mưa vừa đến mưa to và có nơi có dông, với tổng lượng mưa phổ biến từ 20 - 50mm, vùng núi phía Nam có nơi trên 70mm. Trên vùng biển có mưa rào và dông vài nơi.
Cảnh báo: Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy, sét và gió giật mạnh. Cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi và trung du; ngập úng ở vùng thấp trũng và Tp Tam Kỳ, Tp Hội An, Thị xã Điện Bàn, các khu tập trung đông dân cư. 
Cấp độ rủi ro do thiên tai: cấp 1.
Kính đề nghị các cấp, các ngành, địa phương chú ý theo dõi, chủ động phương án phòng tránh thiên tai.