Trang nhất » Tin Tức » Thời tiết thủy văn nguy hiểm » Tin lũ lụt

Khí tượng Quảng Nam
Khí tượng Quảng Nam
Khí tượng Quảng Nam
Khí tượng Quảng Nam

TIN CẢNH BÁO MƯA LỚN

Thứ tư - 22/11/2017 22:01
Do ảnh hưởng kết hợp của không khí lạnh tăng cường với trường gió Đông. Vì vậy, trong 24 giờ qua các địa phương trong tỉnh đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Tổng lượng mưa từ 07h ngày 22/11 đến 07h ngày 23/11 các địa phương vùng đồng bằng ven biển phía Bắc, vùng núi phía Tây Bắc và trung du phổ biến từ 20 - 50mm; Vùng núi phía Tây Nam và vùng đồng bằng ven biển phía Nam phổ biến 60 - 120mm, có nơi cao hơn như Trà My (huyện Bắc Trà My) 177mm.
Cảnh báo: Chiều và đêm nay (23/11) các địa phương Quảng Nam tiếp tục có mưa lớn diện rộng; tổng lượng mưa vùng núi phía Tây Bắc phổ biến từ 40 - 70mm, riêng vùng núi phía Tây Nam và đồng bằng ven biển phía Nam phổ biến từ 70 - 120mm, có nơi trên 150mm.
Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.
Cần đề phòng khả năng xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các huyện vùng núi: Phước Sơn, Tiên Phước, Hiệp Đức, Nông Sơn, Nam - Bắc Trà My, Núi Thành và Phú Ninh, ngập úng ở các huyện thị: Nông Sơn,  Đại Lộc, Điện Bàn, Duy Xuyên và Hội An; cần tăng cường công tác an toàn hồ, đập.
Tình hình mưa lớn trong  3 - 4 ngày tới còn diễn biến rất phức tạp, khó lường, kính đề nghị theo dõi chặt chẽ các bản tin thời tiết thủy văn tiếp theo.
 
Tin phát lúc 09 giờ 45 phút.

Tác giả bài viết: Đài khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Tin tức và sự kiện

PHỔ BIẾN KIẾN THỨC CÁC KIẾN THỨC VỀ LŨ. KỸ NĂNG PHÒNG CHỐNG TRƯỚC, TRONG VÀ SAU KHI LŨ XẢY RA

20.09.2021 08:35


Tỉnh Quảng Nam có địa hình phần lớn là đồi núi dốc chiếm hơn 70% diện tích đất tự nhiên nên khả năng tập trung nước nhanh. Lượng mưa trong mùa lũ lớn, sông suối ngắn và dốc do đó mà lũ ở lưu vực xảy ra rất ác liệt với cường suất lũ lớn. Lũ trên các sông trên lưu vực có đủ các dạng lũ đơn, lũ kép, có...

Các website liên quan