Trang nhất » Tin Tức » Thời tiết thủy văn nguy hiểm

Khí tượng Quảng Nam
Khí tượng Quảng Nam
Khí tượng Quảng Nam
Khí tượng Quảng Nam

Tin cảnh báo mưa lớn - Phát lúc 15h30/17/11

Thứ năm - 17/11/2022 15:57
 
1. Cảnh báo khả năng xảy ra mưa lớn: Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với gió Đông trên cao hoạt động nên từ ngày 19 đến ngày 21/11 các địa phương trong tỉnh có mưa vừa, rải rác có mưa to, có nơi mưa rất to, cường độ mưa to đến rất to tập trung chủ yếu từ đêm 19 đến ngày 20/11. Tổng lượng mưa các địa phương phổ biến từ 100 - 200mm, vùng đồng bằng ven biển và vùng núi phía Tây Nam có nơi cao hơn 250mm.
2. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn: Cấp 1.
3. Dự báo tác động của mưa lớn (nếu có):
Mưa lớn gây ra nguy cơ xảy ra lũ, lũ quét, tại các sông, suối vùng núi, sạt lở đất đá ở sườn dốc, ven sông, suối.
Gây ngập úng cục bộ tại các thành phố: Tam Kỳ, Hội An, TX Điện bàn, các khu tập trung đông dân cư và các vùng thấp trũng.
Mưa lớn có thể gây thiệt hại cho các công trình đang thi công, các hoạt động sản xuất, kinh tế - xã hội khác trên địa bàn tỉnh.
Để chủ động phòng tránh nhằm giảm nhẹ thiệt hại do mưa lớn gây ra; Đề nghị các cấp, ngành, địa phương chú ý theo dõi chặt chẽ các bản tin thời tiết thủy văn tiếp theo.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Tin tức và sự kiện

PHỔ BIẾN KIẾN THỨC CÁC KIẾN THỨC VỀ LŨ. KỸ NĂNG PHÒNG CHỐNG TRƯỚC, TRONG VÀ SAU KHI LŨ XẢY RA

21.09.2021 07:35


Tỉnh Quảng Nam có địa hình phần lớn là đồi núi dốc chiếm hơn 70% diện tích đất tự nhiên nên khả năng tập trung nước nhanh. Lượng mưa trong mùa lũ lớn, sông suối ngắn và dốc do đó mà lũ ở lưu vực xảy ra rất ác liệt với cường suất lũ lớn. Lũ trên các sông trên lưu vực có đủ các dạng lũ đơn, lũ kép, có...

Các website liên quan