Trang nhất » Tin Tức » Thời tiết thủy văn nguy hiểm

Khí tượng Quảng Nam
Khí tượng Quảng Nam
Khí tượng Quảng Nam
Khí tượng Quảng Nam

TIN VỀ VÙNG ÁP THẤP TRÊN KHU VỰC GIỮA BIỂN ĐÔNG

Chủ nhật - 26/06/2016 16:26
TIN VỀ VÙNG ÁP THẤP TRÊN KHU VỰC GIỮA BIỂN ĐÔNG
 
Hiện nay (26/6), một vùng áp thấp tồn tại trên khu vực Giữa biển Đông, lúc 13 giờ, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 11,5 - 13,5 độ Vĩ Bắc; 111,5 - 113,5 độ Kinh Đông.  Ở các tỉnh từ Đà Nẵng - Bình Thuận, khu vực Tây Nguyên và Nam bộ đã có mưa, mưa vừa, mưa to, một số nơi có mưa rất to như: Mỹ Thạnh (Bình Thuận) 89mm, Tà Pao(Bình Thuận) 81mm, Eahleo (Đắc Lắc) 57mm, Đắc Nông 85mm,…
Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển chậm theo hướng Bắc Tây Bắc. Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp nên khu vực từ Đà Nẵng - Bình Thuận, các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ trong đêm nay và ngày mai (27/6) có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Trên các sông từ Quảng Nam đến Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên có khả năng xuất hiện một đợt lũ. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập úng cục bộ tại các tỉnh từ Quảng Nam đến Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.
Ngoài ra do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên ở khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận - Cà Mau, Cà Mau - Kiên Giang và vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa dông, gió giật mạnh. Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và khu vực phía Nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7 - cấp 8, sóng biển cao từ 2 - 3m biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.
 Vùng biển Đà Nẵng - Quảng Nam, đêm nay và ngày mai (27/6) có mưa rào và dông vài nơi, trong cơn dông cần đề phòng có gió giật mạnh, gió Nam đến Đông Nam cấp 4 - cấp 5, sóng biển cao 0.75 - 1.75 mét, tình trạng biển bình thường.
Đề nghị thông báo cho tàu thuyền đang hoạt động trên khu vực Giữa và Nam Biển Đông có biện pháp phòng tránh.
Bản tin tiếp theo được phát vào lúc 21h45 ngày 26/6/2016.
Tin phát lúc 14 giờ 45 phút.

Tác giả bài viết: Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Quảng Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Tin tức và sự kiện

PHỔ BIẾN KIẾN THỨC CÁC KIẾN THỨC VỀ LŨ. KỸ NĂNG PHÒNG CHỐNG TRƯỚC, TRONG VÀ SAU KHI LŨ XẢY RA

21.09.2021 07:35


Tỉnh Quảng Nam có địa hình phần lớn là đồi núi dốc chiếm hơn 70% diện tích đất tự nhiên nên khả năng tập trung nước nhanh. Lượng mưa trong mùa lũ lớn, sông suối ngắn và dốc do đó mà lũ ở lưu vực xảy ra rất ác liệt với cường suất lũ lớn. Lũ trên các sông trên lưu vực có đủ các dạng lũ đơn, lũ kép, có...

Các website liên quan