Trang nhất » Tin Tức » Thời tiết thủy văn nguy hiểm

Khí tượng Quảng Nam
Khí tượng Quảng Nam
Khí tượng Quảng Nam
Khí tượng Quảng Nam

TIN VỀ CƠN BÃO SỐ 5

Thứ năm - 31/10/2019 09:29
Do ảnh hưởng của bão số 5, ở An Nhơn (Bình Định) đã có gió mạnh cấp 9, giật cấp 11, Quy Nhơn (Bình Định) gió mạnh cấp 8, giật cấp 11; Hoài Nhơn (Bình Định) gió giật cấp 9; Lý Sơn (Quảng Ngãi) có gió giật mạnh cấp 9, ở Quảng Ngãi gió giật cấp 7; An Khê (Gia Lai) có gió mạnh và gió giật cấp 7 - cấp 8.
Ở các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên đã có mưa to đến rất to. Lượng mưa trong khoảng 24 giờ qua phổ biến 150 - 350mm, có nơi trên 400mm.
Sáng nay (31/10), áp thấp nhiệt đới suy yếu từ bão số 5 tiếp tục suy yếu thành một vùng áp thấp.
Hồi 07 giờ sáng nay, vị trí tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 13,6 độ Vĩ Bắc; 107,0 độ Kinh Đông, trên lãnh thổ Campuchia. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 40km/giờ). Trong 06 giờ tới, vùng áp thấp này tiếp tục di chuyển theo hướng Tây và tan dần.
Thời tiết Quảng Nam 24 giờ tới:
Trên đất liền: Nhiều mây, có mưa vừa, có nơi mưa to đến mưa rất to và có nơi có giông, cần đề phòng giông sét và gió giật mạnh, gió Đông Bắc cấp 3 - cấp 4, ven biển cấp 5.
Vùng biển Quảng Nam: Có mưa rào và có nơi có giông, gió Đông Bắc cấp 5, có nơi cấp 6, giật cấp 7. Sóng biển cao từ 2 - 3m. Tình trạng biển: Biển động.
Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.
Đề nghị thông báo cho tàu thuyền đang hoạt động trong khu vực Bắc và Giữa Biển Đông và vùng biển Quảng Nam chủ động phòng tránh giông, sóng cao và gió mạnh.
Tình hình mưa, lũ, sạt lở đất vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp vẫn còn diễn biến phức tạp, cần chú ý theo dõi trong các bản tin cảnh báo thời tiết thỷ văn nguy hiểm tiếp theo.
Đây là tin cuối cùng về cơn bão số 5.
Tin phát lúc 09 giờ 00 phút, ngày 31 tháng 10 năm 2019.

Tác giả bài viết: Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Quảng Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Tin tức và sự kiện

PHỔ BIẾN KIẾN THỨC CÁC KIẾN THỨC VỀ LŨ. KỸ NĂNG PHÒNG CHỐNG TRƯỚC, TRONG VÀ SAU KHI LŨ XẢY RA

21.09.2021 07:35


Tỉnh Quảng Nam có địa hình phần lớn là đồi núi dốc chiếm hơn 70% diện tích đất tự nhiên nên khả năng tập trung nước nhanh. Lượng mưa trong mùa lũ lớn, sông suối ngắn và dốc do đó mà lũ ở lưu vực xảy ra rất ác liệt với cường suất lũ lớn. Lũ trên các sông trên lưu vực có đủ các dạng lũ đơn, lũ kép, có...

Các website liên quan