Trang nhất » Tin Tức » Thời tiết thủy văn nguy hiểm

Khí tượng Quảng Nam
Khí tượng Quảng Nam
Khí tượng Quảng Nam
Khí tượng Quảng Nam

TIN KHÔNG KHÍ LẠNH TĂNG CƯỜNG

Thứ bảy - 26/11/2016 09:45
Hiện nay (26/11), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 7, giật cấp 8.
Dự báo, chiều và đêm hôm nay, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác của Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4 - cấp 5.
Ở Vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh lên cấp 6 - cấp 7, giật cấp 8 - cấp 9. Sóng biển cao từ 2 - 4m. Biển động mạnh. Vùng biển từ Quảng Trị đến Ninh Thuận từ chiều tối và đêm nay có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7 - cấp 8. Sóng biển cao từ 2 - 3m. Biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.
Cảnh báo: Khoảng ngày 29/11, không khí lạnh có khả năng được tăng cường, kéo dài tình trạng trời rét trên khu vực các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đến cuối tháng 11.
Các địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, chiều và đêm nay (26/11) có mưa, có nơi mưa vừa, đến mưa to, gió Đông Bắc cấp 3, ven biển cấp 4 - cấp 5; Vùng biển, có gió Đông Bắc cấp 6, giật trên cấp 6, sóng biển cao 2.0 - 3.0m. Biển động, cấp độ rủi ro cấp 1.
Đề nghị thông báo cho tàu thuyền đang hoạt động khu vực Biển Đông chủ động phòng tránh gió mạnh và sóng biển cao.
Tin phát lúc 09 giờ 45 phút.

Tác giả bài viết: Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Quảng Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Tin tức và sự kiện

PHỔ BIẾN KIẾN THỨC CÁC KIẾN THỨC VỀ LŨ. KỸ NĂNG PHÒNG CHỐNG TRƯỚC, TRONG VÀ SAU KHI LŨ XẢY RA

21.09.2021 07:35


Tỉnh Quảng Nam có địa hình phần lớn là đồi núi dốc chiếm hơn 70% diện tích đất tự nhiên nên khả năng tập trung nước nhanh. Lượng mưa trong mùa lũ lớn, sông suối ngắn và dốc do đó mà lũ ở lưu vực xảy ra rất ác liệt với cường suất lũ lớn. Lũ trên các sông trên lưu vực có đủ các dạng lũ đơn, lũ kép, có...

Các website liên quan