Trang nhất » Tin Tức » Thời tiết thủy văn nguy hiểm

Khí tượng Quảng Nam
Khí tượng Quảng Nam
Khí tượng Quảng Nam
Khí tượng Quảng Nam

TIN GIÓ MÙA ĐÔNG BẮC

Thứ bảy - 15/02/2020 15:52

Hiện nay (15/02), bộ phận không khí lạnh đã báo đã tiến gần sát đến biên giới phía Bắc nước ta.
Dự báo: Chiều tối nay không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến một số nơi vùng núi phía Bắc Bắc Bộ. Tối và đêm nay, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ; sau đó ảnh hưởng đến phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ đêm nay đến khoảng ngày 18/02, ở Vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh cấp 6 - cấp 7, giật cấp 8; khu vực Bắc Biển Đông từ gần sáng và ngày mai gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6 - cấp 7, giật cấp 8 - cấp 9, biển động mạnh. Từ trưa chiều mai (16/02), ở vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau và vùng biển phía Tây của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 8, biển động.
Các địa phương Quảng Nam từ chiều ngày mai (16/02) đến ngày (20/02) có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, trong cơn dông cần đề phòng sét, tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh, đêm và sáng trời rét; Nhiệt độ thấp nhất từ 17 - 19 độ C. Trên đất liền gió Đông Bắc cấp 2 - cấp 3, ven biển cấp 4. Vùng biển có mưa, mưa rào rải rác, gió Đông Bắc cấp 5, mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7, cấp 8; Biển động.
Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.
Tin phát lúc 15 giờ 30 phút, ngày 15 tháng 02 năm 2020.

Tác giả bài viết: Đài Khí tượng Thủy văn tinh Quảng Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Tin tức và sự kiện

PHỔ BIẾN KIẾN THỨC CÁC KIẾN THỨC VỀ LŨ. KỸ NĂNG PHÒNG CHỐNG TRƯỚC, TRONG VÀ SAU KHI LŨ XẢY RA

21.09.2021 07:35


Tỉnh Quảng Nam có địa hình phần lớn là đồi núi dốc chiếm hơn 70% diện tích đất tự nhiên nên khả năng tập trung nước nhanh. Lượng mưa trong mùa lũ lớn, sông suối ngắn và dốc do đó mà lũ ở lưu vực xảy ra rất ác liệt với cường suất lũ lớn. Lũ trên các sông trên lưu vực có đủ các dạng lũ đơn, lũ kép, có...

Các website liên quan