Trang nhất » Tin Tức » Thời tiết thủy văn nguy hiểm

Khí tượng Quảng Nam
Khí tượng Quảng Nam
Khí tượng Quảng Nam
Khí tượng Quảng Nam

TIN GIÓ MÙA ĐÔNG BẮC

Thứ tư - 20/01/2016 16:03
Hiện nay, bộ phận không khí lạnh rất mạnh đã báo vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam.
Dự báo, khoảng đêm 21/1, bộ phận không khí lạnh rất mạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi phía Bắc và khu Đông Bắc Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và các tỉnh ven biển Trung Bộ. 
Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với dòng xiết gió Tây trên cao nên từ đêm 21/1, ở Bắc Bộ có mưa nhiều nơi. Các tỉnh ven biển Trung Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 3 - cấp 4, vùng ven biển cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. 
Từ chiều 22/1, vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh lên cấp 6 - cấp 8, giật cấp 9 - cấp 10, biển động rất mạnh. Từ ngày 23/1, vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung Bộ và Nam Bộ, toàn bộ khu vực biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6 - cấp 8, giật cấp 9 - cấp 10; biển động rất mạnh. Sóng biển cao từ 3 - 5m. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.
Các địa phương Quảng Nam từ ngày (23/01) có mưa, mưa vừa, gió Đông Bắc cấp 3, ven biển cấp 4 - cấp 5.
Vùng biển Đà Nẵng - Quảng Nam từ ngày (23/01) có mưa; gió Đông Bắc cấp 6, cấp 7, giật trên cấp 7, sóng biển cao từ 2.5 - 3.5 mét, biển động mạnh.
Đề nghị thông báo cho tàu thuyền đang hoạt động trên khu vực biển Đông chủ động phòng tránh gió mạnh và sóng biển cao.
 
Tin phát lúc 15 giờ 45 phút.

Tác giả bài viết: Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Quảng Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Tin tức và sự kiện

PHỔ BIẾN KIẾN THỨC CÁC KIẾN THỨC VỀ LŨ. KỸ NĂNG PHÒNG CHỐNG TRƯỚC, TRONG VÀ SAU KHI LŨ XẢY RA

21.09.2021 07:35


Tỉnh Quảng Nam có địa hình phần lớn là đồi núi dốc chiếm hơn 70% diện tích đất tự nhiên nên khả năng tập trung nước nhanh. Lượng mưa trong mùa lũ lớn, sông suối ngắn và dốc do đó mà lũ ở lưu vực xảy ra rất ác liệt với cường suất lũ lớn. Lũ trên các sông trên lưu vực có đủ các dạng lũ đơn, lũ kép, có...

Các website liên quan