Trang nhất » Tin Tức » Thời tiết thủy văn nguy hiểm

Khí tượng Quảng Nam
Khí tượng Quảng Nam
Khí tượng Quảng Nam
Khí tượng Quảng Nam

TIN CẢNH BÁO NẮNG NÓNG DIỆN RỘNG CÁC ĐỊA PHƯƠNG QUẢNG NAM

Thứ tư - 22/07/2020 15:56
Trong 24 giờ đến, vùng áp thấp phía Tây có xu hướng phát triển và mở rộng về phía Đông Nam.
Cảnh báo, từ ngày mai (23/7) nắng nóng có khả năng xảy ra ở một số địa phương vùng núi Quảng Nam sau đó mở rộng ra toàn tỉnh, nền nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến từ 35 - 37 độ C; độ ẩm thấp nhất phổ biến từ 50 - 55%; thời gian xảy ra nhiệt độ cao hơn 35 độ C từ 10 - 15 giờ.
Đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài nhiều ngày. Nắng nóng kéo dài với nền nhiệt độ trong ngày lên cao và độ ẩm không khí xuống thấp; Vì vậy, cần đề phòng nguy cơ xảy ra cháy rừng ở trung du và vùng núi; cháy nổ, hỏa hoạn ở các khu công nghiệp, khu dân cư. Nắng nóng kéo dài làm cho tình hình hạn mặn tại hạ lưu các sông Vu Gia, Thu Bồn và Tam Kỳ tiếp tục diễn biến phức tạp. Đặc biệt, nắng nóng kéo dài có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt và sản xuất.
Trong những ngày xảy ra nắng nóng, vào chiều tối có khả năng xuất hiện mưa rào và dông, các địa phương cần đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Đề nghị tiếp tục theo dõi chặt chẽ thông tin về nắng nóng, hạn và xâm nhập mặn.
 
Tin phát lúc 15 giờ 30 phút.

Tác giả bài viết: Đài Khí tượng Thủy văn tinh Quảng Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: xu hướng, phát triển

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tin tức và sự kiện

PHỔ BIẾN KIẾN THỨC CÁC KIẾN THỨC VỀ LŨ. KỸ NĂNG PHÒNG CHỐNG TRƯỚC, TRONG VÀ SAU KHI LŨ XẢY RA

21.09.2021 07:35


Tỉnh Quảng Nam có địa hình phần lớn là đồi núi dốc chiếm hơn 70% diện tích đất tự nhiên nên khả năng tập trung nước nhanh. Lượng mưa trong mùa lũ lớn, sông suối ngắn và dốc do đó mà lũ ở lưu vực xảy ra rất ác liệt với cường suất lũ lớn. Lũ trên các sông trên lưu vực có đủ các dạng lũ đơn, lũ kép, có...

Các website liên quan